วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Tribalwars

แนะนำเทคนิคการพิชิต ค่ายที่มีทหารมากกว่า 5000 นาย หรือ10000นาย คือ Fakc Attack

เลยขอเอาหัวข้อนี้มาเล่าให้กันฟังนะครับ เรื่องการ "ตีหลอก" หรือภาษาอังกฤษเค้าจะเรียก Fake Attack

เป็นบทความที่ไปเจอในเว็บนอกอีกทีนะครับเอามาแปล + เพิ่มเติมนิดหน่อย

การโจมตีหลอกหรือ Fake Attack ที่จะพูดถึงมี 3 แบบครับแตกต่างกันตรงจุดประสงค์

แบบที่ 1 Swarm Fakes (ฝูงผึ้ง): เป็นการโจมตีหลอกโดยการส่ง 1 ทัพประกอบด้วย ม้าสอดแนม 5-250 และ 1 แกะ หรือแมว ติดไปด้วยเพื่อให้เคลื่อนที่ช้าเป็นการหลอกเหมือนว่าจะตีจริงครับ

การส่งเฟคแบบนี้จะส่งหมู่บ้านละ 1 - 4 ทัพ โดยการส่งจะส่งร่วมกันกับคนในเผ่าส่วนมากจะส่งก่อนการโจมตีจริงจะเริ่มประมาณ 1 - 5 ชั่วโมงครับ

จุดประสงค์ของการส่งเฟคแบบนี้คือ เป็นการทำให้คู่ต่อสู้สับสนและสร้างความปั่นป่วนให้คู่ต่อสู้ ไม่สามารถส่งเรนไปช่วยเมืองที่ถูกต้องครับ จะใช้ในสงครามใหญ่ ๆ ลองนึกภาพเวลาที่คุณโดนเวฟบุกเมือง 10-500 เวฟ จากคนทั้งเผ่า - -"

แบบที่ 2 Decoy Fake (นกต่อ): เป็นการส่งเฟคโดยคนที่ไม่ได้ส่งทัพหลักไปตีครับ แต่จะคำนวณเวลาการส่งให้ถึงเป้าหมายตรงกับ พวกที่ส่งทัพหลักไปตี

เฟคแบบนี้จะสร้างทัพเหมือนกับ Swarm fakes แต่จะไม่ส่งแบบสุ่มครับแต่จะส่งในเวลาที่แน่นอนและพุ่งเป้าไปที่เมืองใหญ่ครับ

Decoy Fake จะใช้ในสถานการณ์ที่เป้าหมายที่จะบุกมีหลายเมืองใหญ่ เพื่อหลอกให้เป้าหมายที่โจมตีกระจายการป้องกันทำให้การป้องกันทัพจริงที่ส่งไปลดลง หรือทำให้เป้าหมายป้องกันผิดเมือง

แบบที่ 3 Fanged Fakes (ติดเขี้ยว): การเฟคแบบนี้จะเป็นการเฟคแบบเหนือชั้นขึ้นมาอีกระดับครับ แล้วถ้าสำเร็จจะแสบมากๆ การเฟคแบนี้จะส่งไปทันทีหลังจากการโจมตีจริงแบบหนัก จะพุ่งเป้าไปที่หมู่บ้านที่พึ่งโดน Nukes(ทีมบุกที่มีแกะหรือแมว) หรือทีมที่สามารถเครียร์ทีมป้องกันฝ่ายตรงข้ามได้

Fanged Fakes ส่วนมากจะใช้เมื่อต้องการสร้างความกลัวให้กับเป้าหมาย ให้คู่ต่อสู้ตัดใจยอมแพ้หรือแม้กระทั่งการโจมตีแบบทีเผลอ หรือในสงครามใหญ่ถ้าหากเรายังมีขุนนางไม่พอที่จะยึดหมู่บ้านนี้ก็สามารถใช้เฟคนี้หลอกคู่ต่อสู้ได้เหมือนกัน

Fanged Fake ในทัพจะประกอบด้วย 25-100 ม้าสอดแนมและ 25 แมวแล้วจะส่งทีละ 1-4 ทัพหลังจากที่ทีมบุกโจมตีเรียบร้อยแล้ว เพื่อหลอกให้เหมือนว่าเป็นทัพที่มีขุนนางมาด้วย เฟคแบบนี้จะทำลายสิ่งก่อสร้างบางอย่างของคู่ต่อสู้ได้ถ้าฝ่ายคู่ต่อสู้สร้างทัพกลับคืนมาช้า

จบและครับกับการหลอกลวง หวังว่าคงมีประโยชน์นะครับ ใครมีอะไรจะแก้ไขเพิ่มเติมแนะนำได้นะครับ ขอบคุณครับ ^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น