วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พาชมเกมส์ฮิตแดนกิมจิ "TERA"

ท่านผู้ชมที่เคยดูอันดับเกมส์ฮิตประจำเดือนมกราคมที่ผ่านมา  ก็จะเห็นเกมส์ออนไลน์มาใหม่ที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของเกมส์ฮิตในเกาหลี นั่นก็คือ เกมส์TERAนั่นเอง  เกมส์Teraนี้มีมนต์เสน่ห์อย่างไร จึงสามารถดึงดูดความสนใจจากชาวแดนกิมจิได้  วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเกมส์TERAกันครับ

TERA เกมส์ออนไลน์มาใหม่จากเกาหลี
The Story Of TERA

ในอดีตกาลนานมาแล้ว ณ ดินแดนสันติสุขแห่งหนึ่ง ทุกสรรพสิ่งได้อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขเรื่อยมา
แต่ทว่าเมื่อเกิดอภิมหาสงครามชิงอำนาจระหว่างเทพเจ้าผู้เป็นใหญ่ทั้งสองแห่งโลกนี้  ดินแดนทั้งหลายต่างเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง  ไม่สามารถกลับคืนมาเป็นเช่นเดิมได้  ทุกหนแห่งกลายเป็นดินแดนต้องสาปโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้   สิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์ต่างๆจึงต้องมีการปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดต่อไป   และสิ่งที่อยู่เหนืออื่นใดก็คือ การทำให้โลกแห่งTERA กลับมาเป็นเหมือนครั้งอดีต แม้ว่ามันจะมีความหวังเพียงริบหรี่ก็ตาม

เผ่าพันธุ์ในTERA


1. Amani 




Amani  เป็นเผ่าพันธุ์ที่ในอดีตกาลถูกเผ่าพันธุ์แห่งอสูรร้ายใช้เป็นแรงงานข้าทาสบริวาร  ต่อมาพวกเขาได้ถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระโดยเทพธิดา KAIA  ทำให้Amani(อะมานิ) เคาระนับถือเทพธิดาKAIAในฐานะที่ปลดปล่อยพวกเขา   เผ่านี้มีนิสัยจอมเผด็จการ เด็ดเดี่ยว  และไม่เคยย่อท้อต่อการเผชิญหน้ากับศัตรู
Amani อาศัยอยู่ในเมืองKAIATOR ซึ่งตั้งตามชื่อเทพธิดาองค์อุปถัมภ์นั่นเอง  ที่นั่นพวกเขาได้คิดค้นวิทยาการต่างๆ ขึ้นมาเพื่อให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้น และคอยเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติเสมอ เพื่อหาทางทำให้โลกนี้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

2.Baraka

 

เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีสติปัญญาสูงส่ง  ในอดีตBarakaมีความสัมพันธ์ลึกลับกับอสูร  พวกเขาเคารพนับถือพลังแห่งสติปัญญาที่ทำให้พวกเขาแข็งแกร่ง   แม้ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีหลักปรัชญามากกว่าเผ่าอื่นในTERA   แต่พวกเขาก็เจ้าเล่ห์มากด้วยเช่นกัน

3.Castanics

 

Castanics  เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความรักเพื่อนพ้องอย่างยิ่งยวด  พวกเขาไม่เคยคิดละทิ้งพันธมิตรของตนเองเลย   ทั้งCastanics ยังมีความสามารถพูดจาหว่านล้อมในการค้าขายหรือการทูตได้เป็นอย่างดี  แต่พวกเขามีข้อเสียนั่นคือ เป็นเผ่าที่ขี้โมโหไปเสียหน่อย  บางครั้งถึงกลับลงมือทำร้ายผู้อื่นแล้วค่อยขอโทษทีหลัง

4.High Elves 





High Elves เป็นเผ่าพันธุ์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นข้ารับใช้แห่งเทพเจ้า  พวกเขามีความผูกพันอย่างลึกซึ้งกับธรรมชาติ  แต่เมื่อมหาสงครามแห่งเทพเจ้าอุบัติขึ้น  อารยธรรมและธรรมชาติของพวกเขาก็ถูกทำลาย
ทำให้พวกเขาต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดแห่งชาติพันธุ์

5.Human



Human  หรือมนุษย์ถูกสาปโดยพระเจ้า   โชคชะตาทำให้พวกเขาต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว   แต่พวกเขาถือเป็นเผ่าที่มีความคล้ายคลึงกับพระเจ้ามากที่สุด  มนุษย์ได้ศึกษาวิทยาการและอารยธรรมของชนเผ่าต่างๆเพื่อนำมาใช้กับเผ่าพันธุ์ของตน จนบัดนี้มนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ทุกคนจะต้องให้ความยำเกรง

6.Poporis 

    

เดิมทีเผ่าPoporis  เป็นเพียงสัตว์ชนิดหนึ่งเท่านั้น แต่เมื่อเทพธิดา Elinได้ทำการมอบพลังแห่งชีวิตให้  พวกเขาก็ได้กลายมาเป็นเผ่าพันธุ์ใหม่ขึ้นมา  Poporis เป็นเผ่าพันธุ์ที่สามารถเข้าได้กับทุกคน พวกเขาไม่เคยคิดว่าใครเป็นศัตรู ถ้าคนผู้นั้นไม่คิดก่อน



เป็นอย่างไรกันบ้างครับ  สำหรับเกมส์ออนไลน์มาใหม่ที่ผมนำมาฝากทุกท่านในวันนี้    หวังว่าคงจะทำให้ทุกท่านได้รู้จักกับTERAกันมากขึ้น   นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว TERAยังมีระบบกราฟฟิกที่สวยงามน่าเล่นมากอีกด้วย   ผมว่าหากเกมส์ออนไลน์ตัวใหม่นี้เข้าไทยเมื่อไร คงทำให้วงการเกมส์ออนไลน์คึกคักไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น