วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

10เกมส์เดือด เลือดสาด

สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นคอเกมแนวฮาร์ดคอร์ ชอบเห็นของเหลวสีแดงๆ เป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ คิดว่าแต่ละคนก็คงมีเกมเด็ดประจำใจกันอยู่แล้ว ผมเองก็เป็นพวกชอบอะไรที่เน้นเลือดและความสะใจเช่นกัน ยิ่งเนื้อเรื่องสยองๆ จบ Bad End หักมุมนี่ยิ่งถูกใจ (จะมีใครหาว่าผมโรคจิตไหมนะ >_<) ซึ่งวันนี้ผมก็มี 10 เกมแนวเลือดสาดที่สะใจผมมาแนะนำและแชร์เพื่อนๆ โดยไม่เรียงตามลำดับนะครับ

ตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่กล่าวถึง Rick Taylor และ Jennifer Willis ที่เข้าไปในคฤหาสน์หลังหนึ่งที่ผู้คนขานนามว่า "Splatterhouse" ซึ่งในนั้น Rick ได้ถูกฝูงปีศาจเข้าจู่โจมจนปางตาย ส่วน Jennifer ได้ถูกลักพาตัวไป และในสภาพที่ Rick ใกล้ตายอยู่นั้นเขาได้พบกับหน้ากากต้องสาปอันหนึ่งที่มอบพลังให้กับเขา การไล่ล่าฆ่าปีศาจในคฤหาสหลังนั้น เพื่อหาทางช่วย Jennifer จึงเริ่มต้นขึ้น...

ความโหดเลือดสาดของเกมนี้ จะอยู่ที่ฉากในเกมบางส่วนที่เหมือนประดับประดาไปด้วยก้อนเนื้อเต็มไปหมด และการต่อสู้อันดุเดือดของ Rick ที่อัดทุบกันตัวแตก ไส้กระจาย อาบเลือด หรือแม้แต่เวลาตัว Rick บาดเจ็บก็จะเห็นถึงเครื่องในกันเลยทีเดียว แถมร่างกายของ Rick ที่เสียหายไปยังสามารถ Regenetare ตัวเองได้ด้วยครับ

ถึงแม้ในเวอร์ชั่น Remake นี้กราฟฟิกและเสียงที่อยู่ในระดับค่อนข้างดี แต่เนื่องจากระบบต่างๆ ของเกม รวมไปถึงอาวุธทีมีให้เลือกใช้น้อย ทำให้เวปไซด์ที่รีวิวเกมทั้งหลายต่างให้คะแนนค่อนข้างน้อย สำหรับผมนั้นถ้ามองเรื่องบู้เลือดสาดเน้นความสะใจ ก็เป็นตัวเลือกที่เพื่อนๆ น่าจะลองหามาเล่นดูนะครับ

2.Dead Rising Series (PS3, XBOX360, PC)
เป็นเกมที่ทำให้ผมต้องควักกระเป๋าตังซื้อเครื่อง XBOX360 เลยล่ะครับ สำหรับเกมแนว Action Adventure ฝ่าดงซอมบี้ของ Capcom เกมนี้ เพื่อนๆ ต้องหาทางเอาชีวิตรอดพร้อมๆ กับช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ตามเวลาที่กำหนดจนกว่าความช่วยเหลือจะมาถึง ซึ่งจุดน่าสนใจของเกมนี้ก็คือเพื่อนๆ สามารถหยิบอะไรก็ได้มาใช้เป็นอาวุธ และเพื่อยังชีพ โดยจะมีเหตุการณ์ต่างๆ หรือเหล่าผู้เสียสติออกมาอาละวาดและคอยขัดขวางภาระกิจ ซึ่งในภาค 2 ก็ได้เพิ่มระบบใหม่ขึ้นมาอีก คือการผสมอาวุธเพื่อสร้างเป็นอาวุธใหม่ที่โหดและแรงกว่าเดิม

เรื่องความมันส์แบบเลือดสาดนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ อาวุธกว่า 70% ของเกมนี้เรียกเลือดจากฝูงซอมบี้ได้ทั้งนั้น ตั้งแต่ไม้เบสบอลทุบซอมบี้หัวแตก ไปจนถึงเลื่อยไฟฟ้าที่ใช้หั่นซอมบี้เป็นชิ้นๆ หรือแม้แต่อาวุธผสมในภาค 2 ที่ทำให้อาวุธโหดขึ้นทวีคูณ อย่างเช่นไม้เบสบอลที่ตอกตะปู ที่ตีเฉาะติดหัวซอมบี้กันเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีก เกมที่ขาโหดไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

3.Mortal Combat Series (PS2, XBOX, Wii)

โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนไม่ค่อยสันทัดเกม Fighting เท่าไร เพราะกดท่าไม่ทันเขา (ฮา) จนผมได้พบกับเกมส์แนว Fighting เกมหนึ่ง ที่ไม่ใช่แค่อัดคู่ต่อสู้ให้น่วมแล้วเดินจากไปโดยทิ้งความแค้นไว้กับผู้แพ้ แต่เกมนี้ต้องบอกว่า "ฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่ง" เลยทีเดียว สำหรับ Mortal Combat ซึ่งออกมาแล้วหลายต่อหลายภาคแถมเป็นเกมเก่าแก่พอกับ Street Fighter อีกด้วย

ความโหดของเกมนี้มีตั้งแต่กระชากหัวหลุดไปจนถึงทำให้คู่แข่งเละเป็นชิ้นๆ ซึ่งยิ่งภาคหลังๆ มาก็ยิ่งทวีความโหดมากขึ้น ภาพดูสมจริงยิ่งขึ้น แถมฉากในเกมก็มีผลด้วยเช่นอัดจนคู่ต่อสู้ตกจากตึกลงมาเละเป็นชิ้นๆ หรือซัดท่าใส่จนกระเด็นตกไปในหลุมหนามเป็นต้น ซึ่งจัดว่าเป็นเกมแนว Fighting ที่โหดและเลือดสาดที่สุดเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

4.Mad World (Wii)
เกมแอคชั่นสุดโหดจากค่าย SEGA ที่ลงบนเครื่อง Wii เกมนี้ซึ่งมีการดำเนินเกมที่เหมือนกับว่าเพื่อนๆ กำลังอ่านการ์ตูน Comic ภาพ ขาว - ดำ เรื่องหนึ่ง แต่มันจะเปรอะไปด้วยเลือดแบบท่วมจอเมื่อเกิดการต่อสู้กันขึ้น

เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นในเมือง Varrigan City ที่ถูกไวรัสแพร่กระจายโดยองค์กรที่เรียกตัวเองว่า "The Organizers" ซึ่งไวรัสนี้จะทำให้คนทั้งเมืองตายได้ใน 24 ชั่วโมง ผู้ที่จะรอดชีวิตได้มีแต่ต้องฆ่ากันเองเพื่อชิงวัคซีนรักษาไวรัสนี้เท่านั้น ทำให้ผู้คนทั้งเมืองต่างอาละวาดเข่นฆ่ากันเอง

เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Jack ที่แฝงตัวเข้ามาโดยมีภารกิจบางอย่าง แล้วยังต้องปะทะกับเหล่าผู้คนที่อาละวาดฆ่าฟันกันเพื่อเอาตัวรอดด้วย ความโหดของเกมผมให้เต็มไปเลย แค่เลื่อยไฟฟ้าที่เป็นอาวุธประจำตัวของ Jack ก็ทำให้ศัตรูเละเป็นชิ้นๆ ได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถฆ่าศัตรูโดยใช้สภาวะแวดล้อมให้เป็นประโยชน์ได้อีกด้วย ซึ่งการบังคับจะใช้ Wiimote และ Nunchuck เคลื่อนไหวตามวิธีการฆ่าศัตรูของ Jack หากเพื่อนๆ ชอบเกมที่ฆ่ากันแบบโหดๆ แล้วล่ะก็ เกมนี้ผมยกให้เป็นเกมที่เพื่อนๆ ต้องเล่นให้ได้เลยล่ะครับ

5.Fall Out 3 & Fall Out New Vegas (PS3, XBOX360, PC)
ดีกรี Game of the Year เป็นประกันได้เลยสำหรับเกมนี้ เพื่อนๆ จะได้ออกผจญภัยไปทั่วทุกพื้นที่ในเกมอย่างอิสระ ทำเควสเนื้อเรื่องต่างๆ ที่น่าสนใจ

ที่สำคัญคือระบบ V.A.T.S. ของเกมนี้ที่ทำให้เพื่อนๆ สามารถเล็งจัดการศัตรูได้แบบแฉพาะจุด เป็นสิ่งที่ผมชอบมากเพราะมันทำให้ผมเล็งยิงศัตรูหัวกระจุย สมองเละได้ แถมเมื่อใช้ V.A.T.S. แล้วภาพจะเป็นแบบ Slow Motion เพิ่มความสะใจแบบเน้นๆ เข้าไปอีก

แต่ขึ้นชื่อว่าเป็น Game of the Year แล้วล่ะก็ ไม่ได้มีดีอยู่แค่นี้แน่นอนครับเพราะไม่ว่าการกระทำใดๆ ของเพื่อนๆ ก็ตามจะส่งผลกระทบไปแทบทั้งเกม เช่นหากฆ่า NPC สำคัญๆ ไป ก็จะไม่สามารถรับเควสหรือดำเนินเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ NPC ตัวนั้นได้อีก เป็นต้น เป็นอีกเกมที่ผมอยากแนะนำให้ลองหามาเล่นดูนะครับ

6.God of War Series (PS2, PS3)
หากจะพูดถึงเกมโหดๆ เถื่อนๆ แล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครก็ต้องคิดถึงโล้นซ่าท้าทวยเทพไว้ในใจแน่ๆ เพราะเป็นเกมแอคชั่นที่มันส์ เร้าใจ และเนื้อเรื่องน่าติดตามมาก และเป็นอีก 1 เกมที่ขึ้น List เป็น Game of the Year อีกด้วย

God of War นั้นมีพื้นฐานอิงมาจากนิยายเทพปกรณัมกรีก เป็นเรื่องราวของ Kretos ยอดนักรบสปาต้าที่ยอมถวายชีวิตให้กับเทพสงคราม Ares เพื่อแลกกับชัยชนะในการทำสงครามกับพวก Barbarian แต่ต้องแลกมาด้วยการทดสอบที่ทำให้เขาพลั้งมือฆ่าครอบครัวตนเอง ซึ่งเทพี Athena ได้แนะนำ Kretos ว่าหากสังหาร Ares ได้จะทำให้บาปที่ฆ่าครอบครัวหมดไป ทำให้เขาหันมาต่อกรกับเทพสงครามอีกครั้ง

ความ โหดของลุง Kretos นั้นเป็นเช่นไรเพื่อนๆ หลายคนคงรู้กันดี ศัตรูของ Kretos ไม่เคยมีศพสวยสักราย ถ้าไม่โดนกระชากแขนขากระจุยก็โดนอัดจนเละเป็นชิ้นๆ แบบสะใจสมกับความแค้นของ Kretos เขาเลยครับ นับว่าเป็นเกมหนึ่งที่หากเพื่อนๆ ไม่ได้เล่นแล้วล่ะก็ น่าเสียดายมากๆ เลยล่ะครับ

7.Dead Space Series (PS3, XBOX360, PC)
ทั้งโหด ทั้งสยองขวัญ แต่ถึงอย่างนั้นก็แทบวางจอยไม่ลง สำหรับเกมสยองขวัญสั่นประสาทบนห้วงอวกาศเกมนี้ เป็นหนึ่งในไม่กี่เกมที่ทำให้ผมเล่นแล้วรู้สึกกลัวได้เลยล่ะครับ

เนื้อเรื่องของ Dead Space นั้นเกี่ยวกับวิศวกรหนุ่ม Isaac Clarke ที่ได้รับมอบหมายให้ไปตรวจยานIshimura ที่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือมาในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขุดเจาะดาว Aegis VII แต่เมื่อพอเดินทางไปถึงแล้ว กลับกลายเป็นว่าทีมงานของเขาต้องเผชิญหน้ากับกองทัพศพเดินได้ที่มีรูปร่างที่แปลกประหลาดไปโดยเอเลี่ยนบางชนิดบนยานลำนั้น

เกมนี้ไม่ได้มีดีแค่การใช้ปืนยิงจนพวกศพกลายพันธุ์แขนขากระจุยแล้วกระทืบซ้ำให้หัวเละเท่านั้น แต่มันแฝงบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุก รวมไปถึงการปรากฏตัวของพวกศพเดินได้ที่ไม่รู้ว่าจะออกมาเมื่อไร สร้างความกดดันและความสยองให้กับผู้เล่นได้อย่างดี ชนิดที่ว่าซีรี่ส์ RE เทียบไม่ติดเลยทีเดียว เพื่อนๆ คนไหนที่ชอบเกมสยองขวัญ ชวนขนหัวลุกล่ะก็ ผมขอให้ลองเกมนี้เลยครับ ของเขาดีจริงๆ

8.Ninja Gaiden Series (PS2, PS3, XBOX360)
เป็นเกมที่เล่นยากมาก (มากจริงๆ) ผมเห็นเพื่อนๆ หลายคนมักจะเล่นเกมนี้ไม่จบเพราะถอดใจกับความยากของเกมไปซะก่อน แต่ว่าช้าก่อน! เพราะผมเชื่อว่า เกมนี้ไม่ยากเกินไปสำหรับคนที่ตั้งใจเล่นจริงๆ ครับ

Ninja Gainen เป็นเกมแนวแอคชั่น เลือดสาด ตัวเกมไม่มีปริศนาและทางแยกอะไร มีแต่เดินลุยไล่ฟันศัตรูอย่างเดียว เหมาะสำหรับคนชอบบู๊โหดๆ เล่นแบบไม่ต้องคิดมาก เพราะผมว่าแค่คิดจะหลบการโจมตีของศัตรูยังไงให้รอดก็ลำบากแล้ว (ฮา) นอกจากนี้ยังสามารถสุ่มใช้ท่าพิฆาตปิดฉากศัตรูที่สวยงามได้หลายแบบด้วยกัน ทำให้เกมไม่ซ้ำซากจำเจเหมือนเล่นท่าเดิมตลอด

หากมองว่าความยากของเกมเป็นความท้าทายแล้วพยายามเล่นจนจบล่ะก็... เพื่อนๆ จะพบกับความมันส์แบบฉุดไม่อยู่ที่มีแทบตลอดทั้งเกม แล้วสำหรับคนชอบเลือดล่ะก็ เกมนี้ไม่ทำให้เพื่อนๆ ผิดหวังแน่เพราะว่าเกมนี้เลือดพุ่งเป็นสายน้ำจริงๆ แถมยังสะใจที่เพื่อนๆ จะได้ใช้อาวุธต่างๆ ฟาดฟันใส่ศัตรูให้ขาดเป็นท่อนๆ แบบชิ้นส่วนศพกองเต็มพื้นอีกด้วย

9.Manhunt (PS2, PSP, PC)
เกมสุดโหดเกมนี้ รับประกันความโหดโดยสถาบัน ESRB ที่จัดเรตติ้งให้เป็น Adult Only พ่วงด้วยการโดนแบนจากหลายประเทศ บวกกับกระแสที่เกมนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เยาวชนก่อคดีต่างๆ จึงไม่แปลกเลยที่ผมจะหยิบมันขึ้นมาอยู่ใน List นี้

โดยเพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น James Earl Cash นักโทษที่กำลังจะถูกประหาร แต่ได้รับโอกาสให้มีชีวิตรอดต่อไป โดยต้องเข้าไปอยู่ในเมือง Carcer City ที่ติดกล้องไว้ทั่วทุกจุด เขาต้องเอาชีวิตรอดจากคนที่ต้องการฆ่าเขาให้ได้

รูปแบบการเล่นของเกม Manhunt นั้นจะเป็นรูปแบบลอบฆ่าซึ่งก็มาจากอาวุธหลายรูปแบบ และหลายวิธี วิธีการฆ่าแต่ละอย่างก็ออกไปในทางรุนแรงและป่าเถื่อนมากแม้แต่ผมยังรู้สึกขนลุกเลยล่ะครับ มีตั้งแต่เอาเชือกรัดคอ ไปจนถึงเอาเลื่อยหั่นจนหัวหลุด ซึ่งความรุนแรงของวิธีการฆ่าก็อยู่ที่ว่าจะใช้เวลาชาร์จนานแค่ไหน ยิ่งกดค้างไว้นานจนถึงระดับแรงสุดก็จะออกมาโหดชนิดที่ว่าคนขวัญอ่อนอาจรับไม่ได้เลยทีเดียว

10.Prototype (PS3, XBOX360, PC)
เกมแอคชั่นสุดมันส์เร้าใจ ที่เพื่อนๆ จะได้เล่นเป็น Alex Mercer หนึ่งในนักวิจัยของ Gentek บริษัทวิจัยด้านพันธุกรรม ที่ระแคะระคายกับที่มาของ Gentek จึงได้ทำการโขมยไวรัสตัวหนึ่งที่ Gentek ทำการทดลองหลบหนีออกมา แต่สุดท้ายก็ถูกพวก Blackwatch ซึ่งเป็นหน่วยลับของรัฐบาลเพื่อต่อต้านไวรัส ตามไล่ทันและจัดการในที่สุด แต่เวลานั้นเขาก็ได้ทำหลอดไวรัสแตกด้วย ไม่นานเขาก็ฟื้นขึ้นมาและค้นพบว่าความทรงจำของเขาขาดหายไปบางช่วง แต่เขากลับมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่างของตัวเอง แถมยังสูบร่างกายของมนุษย์เพื่อลอกเลียนรูปร่าง, ความทรงจำ และความสามารถ มาทดแทน ซึ่งหลังจากหลบหนีออกมาได้สำเร็จก็ถูกทางรัฐบาลไล่ล่า และนอกจากนี้ยังเกิดไวรัสแพร่กระจายออกไปสู่ผู้คนในนิวยอร์กทำให้กลายเป็นผีดิบเดินได้อีก เขาจึงต้องออกมาหยุดยั้ง พร้อมกับไล่ล่าผู้ที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้เพื่อค้นหาความจริงของเขา

ผมขอบอกตามตรงว่า Prototype เป็นเกมที่ผมเล่นติดต่อกันนานเป็นวันๆ ได้โดยไม่เบื่อเลย เนื่องจากเป็นเกมแบบ Open World Action ที่ทำให้เล่นได้เรื่อยๆ ยิ่งช่วงหลังจะยิ่งมันส์และนัวเนียมากขึ้นไปอีก ด้านความโหดเลือดสาดของเกมนั้นจัดว่าสะใจหลายคนทีเดียว เพราะจากการเปลี่ยนรูปแบบของมือเป็นอาวุธต่างๆ เช่นใบมีด, แส้, กงเล็บ ฯลฯ ทีสามารถเชือดศัตรูได้เป็นชิ้นๆ รวมไปถึงวิธีการฆ่าคนอื่นเพื่อสูบเข้าร่างกายตัวเองก็โหดได้ใจ แถมท่าไม้ตายที่ปล่อยออกไปรอบตัวที่เสียบทะลุร่างกายของศัตรูได้ในพริบตา จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเกมที่ขาโหดพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงเลยล่ะครับ

หมดแล้วล่ะครับ สำหรับ 10 เกมโหดเลือดสาด ของผมที่คัดเลือกมาแนะนำเพื่อนๆ โดยไม่ได้เรียงตามลำดับนะครับ ซึ่งที่จริงแล้ว เกมเลือดสาดหรือเกมโหดๆ แบบนี้ยังมีอีกเยอะแยะมากมายเช่น Silent Hill Series, Left 4 Dead Series, Doom Series, Resident Evil, Call of Duty : World at War, ฯลฯ ซึ่งรายละเอียดของเกมที่ผมนำมาลงนั้นเป็นเพียงแค่คร่าวๆ นะครับ หากเพื่อนๆ อยากรู้ลึกกว่านี้ผมแนะนำให้ลองหามาเล่นดู และสัมผัสกับความโหดและความมันส์แบบเต็มๆ ด้วยตัวเองจะดีกว่าครับ ส่วนใครที่มีเกมโหดๆ มันส์ๆ เลือดสาดกระจายแบบนี้ในใจล่ะก็... ลองแนะนำกันดูได้นะครับ


ต้นแบบจาก online-station

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น